BÁC HỒ KÍNH YÊU

Mấy giờ rồi nhỉ?

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (nguyenthituoi_cdsp@yahoo.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Lịch công tác

    TIN TỨC

    TÌM VỚI GOOGLE

    (Xem báo) (Hỗ Trợ trực tuyến

    Sắp xếp dữ liệu

    Ảnh ngẫu nhiên

    DI_TICH_MI_SON.jpg Bai30_2.flv Unit7videoA1.flv Anh2.jpg Scan0050.jpg Images_15.jpg Images_3.jpg Images_8.jpg Images_42.jpg Images_45.jpg Images_44.jpg Video_phan_hach.flv Axitaxetic___ruou_Etylic_da_chuyen_sang_swf.swf BANG_TUAN_HOAN_DONG.swf HOANG_VAN.jpg NGUOI_ME_LANG_SEN.flv Hat_xoan_Phu_Tho__Nam.mp3 NGUYEN_DINH_TAN.jpg NHAC_KICH_MO_DA3.flv Li_cay_da.flv

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Minh Tân- Dầu Tiếng- Bình Dương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đăng Trung (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:17' 27-03-2014
    Dung lượng: 142.5 KB
    Số lượt tải: 49
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần:
    Tiết:
    Ngày soạn: 10/03/2014
    Ngày dạy: 19/03/2014
    Bài 9: TRÌNH BÀY DỮ LIỆU BẰNG BIỂU ĐỒ
    I. Mục tiêu:
    Kiến thức:
    - Biết lợi ích của việc sử dụng biểu đồ trong học tập và trong cuộc sống.
    - Tìm hiểu một số dạng biểu đồ thông thường.
    - Các bước cần thiết để tạo một biểu đồ từ bảng dữ liệu.
    Kỹ năng:
    - Luyện kỹ năng tạo biểu đồ và một số biểu đồ thường dùng trên máy tính.
    Thái độ:
    - Yêu thích môn học và ham mê học tập.
    II. Chuẩn bị:
    Đối với giáo viên:
    - Phòng máy chiếu, giáo án, SGK.
    Đối với học sinh:
    - Nghiên cứu bài trước, sách, vở.
    III. Phương pháp, phương tiện:
    - Thuyết trình, vấn đáp, sử dụng SGK, luyện tập...
    - Sử dụng các phương tiện dạy học trực quan.
    IV. Tiến trình dạy học:
    Ổn định tổ chức: (1 phút)
    - Ổn định lớp và kiểm tra sĩ số.
    Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
    Câu 1: Em hãy cho biết sắp xếp dữ liệu là gì?
    Câu 2: Hãy sắp xếp theo thứ tự tăng dần của dân số và lọc ra các nước có diện tích là một trong năm diện tích lớn nhất (ở bảng sau)

    CÁC NƯỚC ĐÔNG NAM Á

    Stt
    Quốc gia
    Diện tích (Nghìn km2)
    Dân số (Triệu người)
    Mật độ (Người/km2)
    Tỉ lệ dân số thành thị (%)
    
    1
    Bru-nây
    6.0
    0.4
    67
    74.0
    
    2
    Cam-pu-chia
    181.0
    13.3
    73
    15.0
    
    3
    Đông Ti-mo
    15.0
    0.9
    60
    8.0
    
    4
    In-đô-nê-xi-a
    1919.0
    221.9
    116
    42.0
    
    5
    Lào
    237.0
    5.9
    25
    19.0
    
    6
    Ma-lai-xi-a
    330.0
    26.1
    79
    62.0
    
    7
    Mi-an-ma
    677.0
    50.5
    75
    29.0
    
    8
    Phi-li-pin
    300.0
    84.8
    283
    48.0
    
    9
    Xin-ga-po
    0.6
    4.3
    7167
    100.0
    
    10
    Thái Lan
    513.0
    65.0
    127
    31.0
    
    11
    Việt Nam
    329.3
    83.1
    252
    27.0
    
    Giảng bài mới:
    * Giới thiệu bài mới: (1 phút)
    - Bảng có số liệu
    - Trong bảng tính, ngoài việc các dữ liệu được trình bày theo bảng thì các dữ liệu này còn được trình bày theo dạng biểu đồ. Và tại sao chúng ta phải trình bày theo dạng biểu đồ và cách trình bày đó như thế nào thì chúng ta sẽ được tìm hiểu qua bài học hôm nay: Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ.
    - Tiết học hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu ở 3 nội dung:
    1. Minh họa số liệu bằng biểu đồ.
    2. Một số dạng biểu đồ.
    3. Tạo biểu đồ.
    * Tiến trình bài dạy:

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Minh họa dữ liệu bằng biểu đồ (12’)
    
    - Em hãy quan sát bảng số liệu sau và đưa ra nhận xét so sánh số lượng học sinh giỏi của từng lớp trong khối 7?
    - Nhận xét câu trả lời.






    - Em hãy quan sát biểu đồ trên và đưa ra nhận xét so sánh số lượng học sinh giỏi của từng lớp trong khối 7?
    - Nhận xét câu trả lời.

    - Hình nào giúp ta dễ nhận xét, so sánh số lượng HSG hơn?
    - GV thuyết trình để so sánh ưu và nhược điểm của bảng số liệu và biểu đồ:
    Bảng số liệu
    Biểu đồ
    
    * Sẽ khó khăn hơn nếu bảng tính có nhiều hàng và cột.
    * Biểu đồ là cách minh họa dữ liệu trực quan, sinh động.

    
    * Phải mất một khoảng thời gian nhất định để so sánh và phân tích số liệu.

    * Dễ so sánh dữ liệu và dự đoán xu thuế tăng giảm của dữ liệu.
    
    
    





    - Quan sát và trả lời câu hỏi.



    - Chú ý lắng nghe.
     
    Gửi ý kiến

    NOI DUNG BAI VIET